VIỆN PHÁP Y QUỐC GIA
National Institute of Forensic Medicine
Số 41 Nguyễn Đình Chiểu- Lê Đại Hành- Hai Bà Trưng-Hà Nội
Tel: 04.9746190/Fax: 04.9746187; Email: phapyquocgia@nifm.org.vn
New Page 1

Google

Tin tức

Đậu nành không giúp giảm cholesterol trong máu

Viện Nghiên cứu Y tế Sansom thuộc Đại học South Australia tiến hành tìm hiểu tác động của protein đậu nành ở 35 nam giới và 58 phụ nữ có nồng độ cholesterol trong máu cao. Độ tuổi trung bình của họ là 52. Ông yêu cầu tất cả thực hiện ba chế độ ăn luân phiên, mỗi chế độ kéo dài sáu tuần. Cả ba khẩu phần đều có protein đậu nành và isoflavone, nhóm chất trong đậu nành được cho là có khả năng làm giảm lượng cholesterol, nhưng theo tỷ lệ khác nhau.

Một khẩu phần có 24 gram protein đậu nành và 81 mg isoflavone. Khẩu phần thứ hai có 12 g protein đậu nành và 76 mg isoflavone. Khẩu phần thứ ba, đóng vai trò là giả dược, có 25 g protein đậu nành và không có isoflavone.

Nhóm chuyên gia đo lượng cholesterol trong máu các tình nguyện viên vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu và sau mỗi sáu tuần (khi họ thực hiện xong một chế độ ăn). Họ nhận thấy lượng cholesterol của các đối tượng không có thay đổi đáng kể trong tất cả thời điểm.

Peter R.C. Howe, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận định rằng mặc dù không có tác dụng đối với những người có lượng cholesterol cao, protein đậu nành vẫn làm giảm 4% nồng độ triglyceride, một loại chất béo, trong máu.

Tiến sĩ Frank Sacks, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ), cho rằng mọi người vẫn nên ăn đậu nành thường xuyên vì chúng có nhiều lợi ích khác.

"Chúng rất tốt cho sức khỏe vì cung cấp nhiều loại chất béo không bão hòa, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất. Chỉ có điều là chúng không làm giảm cholesterol", ông nói.

Theo VnExpress.net


In   Phản hồi   Gửi bạn bè  Trang trước   

Tìm kiếm
Từ khoá hoặc cụm từ tìm kiếm:
Nhóm tin:
Số lượng xuất hiện:
Tìm theo thời gian:
Từ ngày:  
Đến ngày:  
 Tin đọc nhiều nhất
 Hà Nội: Chất lượng khám chữa bệnh chưa thể đồng đều
 .Hà Nội: Sửa nhanh những điểm “vênh” về chính sách
 Mẹ ép 4 con cùng uống thuốc sâu tự vẫn
 Những thiếu nữ có ADN của đàn ông
 16 năm đi kiện cơ quan điều tra
 Yêu cầu cách chức thứ trưởng ông Nguyễn Việt Tiến
 Phát hiện thuốc nổ và ma túy từ... vân tay
 Đậu nành không giúp giảm cholesterol trong máu
 Những ca bệnh hy hữu trong y học hiện đại
 Gần 150 người chết và mất tích do mưa lũ
Trang chủ| Giới thiệu| Liên hệ | Diễn đàn | Sitemap | | Hộp thư nội bộ
VIỆN PHÁP Y QUỐC GIA
National Institute of Forensic Medicine
Số 41 Nguyễn Đình Chiểu- Lê Đại Hành- Hai Bà Trưng-Hà Nội
Tel: 04.9746190/Fax: 04.9746187; Email: phapyquocgia@nifm.org.vn

Copyright© by PhapY 2001 - 2010
Yahoo!
Online Number:2.